แนะนำที่วัดอุณหภูมิแบบอินฟราเรด อยากรู้มีรุ่นอะไรดีบ้างเข้าไปรับชม

ที่วัดอุณหภูมิแบบอินฟราเรด

ที่วัดอุณหภูมิอินฟราเรด เป็นเครื่องวัดอุณหภูมิแบบไม่สัมผัส ที่ตรวจจับการแผ่รังสีความร้อนจากวัตถุ โดยที่เซ็นเซอร์ประกอบด้วยเลนส์ เพื่อโฟกัสพลังงานอินฟราเรด (IR) ไปยังเครื่องตรวจจับ ซึ่งจะแปลงพลังงานเป็นสัญญาณไฟฟ้า ที่สามารถแสดงในหน่วยของอุณหภูมิหลังจากได้รับการชดเชย สำหรับการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิโดยรอบ

Infrared Thermometer นี้ช่วยอำนวยความสะดวกในการวัดอุณหภูมิจากระยะไกล โดยไม่ต้องสัมผัสกับวัตถุที่จะวัด (การวัดอุณหภูมิแบบไม่สัมผัส) ด้วยเหตุนี้เทอร์โมมิเตอร์อินฟราเรด จึงมีประโยชน์ในการวัดอุณหภูมิภายใต้สถานการณ์ที่ไม่สามารถใช้เทอร์โมคัปเปิล หรือเซ็นเซอร์ประเภทหัววัดอื่นๆ ได้ หรือไม่ได้ให้ข้อมูลที่ถูกต้องด้วยเหตุผลหลายประการ ประโยชน์อีกอย่างของ Infrared Thermometer คือสามารถตรวจวัดอุณหภูมิวัตถุที่กำลังเคลื่อนที่ได้

ประเภทของที่วัดอุณหภูมิแบบอินฟราเรด

เครื่องวัดแบบอินฟราเรดประเภทที่พบมากที่สุด ได้แก่ :

1. เครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรดแบบวัดเฉพาะจุด: อุปกรณ์เหล่านี้จะวัดอุณหภูมิที่จุดบนพื้นผิว วัดอุณหภูมิบริเวณพื้นที่อันตราย พื้นที่ที่มีอุณหภูมิสูง พื้นที่แคบ ชิ้นงานที่ไม่ต้องการให้สัมผัสงาน ซ่อมบำรุง ที่มีพื้นที่แคบ หรือไม่สามารถติดตั้งเครื่องมือวัดได้ และมี Laser Pointer ทำให้แสดงตำแหน่งที่วัดได้อย่างแม่นยำ สินค้า IR Thermometer คุณภาพสูงสามารถออกใบ Certificate of Calibration

อุปกรณ์วัดอุณหภูมิอินฟราเรดคุณภาพสูงรุ่นแนะนำ

เครื่องวัดอินฟราเรดสำหรับการตรวจสอบอุณหภูมิแบบไม่สัมผัส โดยใช้หลักการอินฟราเรด IR Thermometer เพิ่มความแม่นยำในการวัดด้วย Laser Pointer ทำให้แสดงตำแหน่งที่วัดได้อย่างแม่นยำ หลายรุ่นมีใบรับรองการสอบเทียบ (Certificate of Calibration) จากโรงงาน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม

2. ระบบสแกนอินฟราเรด: อุปกรณ์เหล่านี้จะสแกนพื้นที่ขนาดใหญ่ขึ้น ใช้กันอย่างแพร่หลายในกระบวนการผลิตที่เกี่ยวข้องกับสายพานลำเลียง เช่น กองวัสดุที่ต่อเนื่องตามสายพานลำเลียง หรือแผ่นโลหะ หรือแก้วขนาดใหญ่ ที่ออกจากเตาอบ

3. กล้องถ่ายภาพความร้อนอินฟราเรด: กล้องถ่ายภาพความร้อนเหล่านี้ เป็นเครื่องวัดอุณหภูมิรังสีอินฟราเรด ที่ใช้สำหรับวัดอุณหภูมิในหลายๆ จุดในพื้นที่ที่ค่อนข้างใหญ่ เพื่อสร้างภาพสองมิติที่เรียกว่าเทอร์โมแกรม เทคโนโลยีนี้ใช้ซอฟต์แวร์ และฮาร์ดแวร์มากกว่า เมื่อเทียบกับที่วัดอุณหภูมิแบบอินฟราเรดประเภทอื่นๆ

กล้องถ่ายภาพความร้อน (Thermal Imaging Camera) รุ่นแนะนำ

กล้องถ่ายภาพความร้อน (Thermal Imaging Camera) สำหรับการตรวจสอบอุณหภูมิกล้องเหล่านี้ มีความแม่นยำสูง โดยใช้ความร้อนเพียงเล็กน้อยในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ขายราคาถูก

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม

หลักการทำงานของเครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรด

Infrared Thermometer ทำงานโดยอาศัยการแผ่รังสีของร่างกาย วัสดุใดๆ ที่มีอุณหภูมิสูงกว่าศูนย์สัมบูรณ์ จะมีโมเลกุลเคลื่อนที่อยู่ภายใน ยิ่งอุณหภูมิสูงเท่าใดโมเลกุลก็ยิ่งเคลื่อนที่เร็วขึ้นเท่านั้น โมเลกุลจะปล่อยรังสีอินฟราเรดออกมาขณะเคลื่อนที่ และปล่อยรังสีออกมามากขึ้น รวมถึงแสงที่มองเห็นได้เมื่อมันร้อนขึ้น นี่คือสาเหตุที่โลหะอุ่นเปล่งแสงสีแดง หรือสีขาว Infrared Thermometer จะตรวจจับและวัดรังสีนี้

แสงอินฟราเรดสามารถโฟกัสสะท้อน หรือดูดซับได้เหมือนแสงที่มองเห็นได้ Infrared Thermometer ใช้เลนส์เพื่อโฟกัสแสงอินฟราเรดจากวัตถุ ไปยังเครื่องตรวจจับที่เรียกว่าเทอร์โมไพล์ หน้าที่ของเทอร์โมไพล์คือการดูดซับรังสีอินฟราเรด และเปลี่ยนเป็นความร้อน เทอร์โมไพล์ร้อนขึ้น เมื่อดูดซับพลังงานอินฟราเรดมากขึ้นเรื่อยๆ ความร้อนส่วนเกินจะถูกแปลงเป็นกระแสไฟฟ้า ซึ่งจะถูกส่งไปยังเครื่องตรวจจับ ซึ่งกำหนดอุณหภูมิของวัตถุ

การใช้งานที่วัดอุณหภูมิแบบอินฟราเรด

การใช้งานที่สำคัญของเครื่องวัดอุณหภูมิแบบอินฟราเรดมีดังต่อไปนี้:

  1. เครื่องทำความร้อน และเครื่องปรับอากาศ: การตรวจจับการสลายตัวของฉนวนการสูญเสียความร้อน และการได้รับ และการรั่วไหลของเตาเผา และท่อ
  2. อุตสาหกรรม/ไฟฟ้า: ตรวจสอบประสิทธิภาพของระบบระบายความร้อนของมอเตอร์ / เครื่องยนต์ การทำงานของหม้อไอน้ำระบบไอน้ำ และการตรวจจับจุดร้อนในระบบไฟฟ้า และแผงควบคุม
  3. ความปลอดภัยของอาหาร: การตรวจสอบประสิทธิภาพของอุปกรณ์การสุขาภิบาล และสภาวะอุณหภูมิในกระบวนการ และการสแกนตู้โชว์ ตู้เย็น รถบรรทุก พื้นที่จัดเก็บ และระบบทำความเย็น
  4. การเกษตร: ตรวจสอบอุณหภูมิของพืช สำหรับความเครียด และที่นอนของสัตว์ เพื่อตรวจจับการเน่าเสีย

สินค้ารุ่นแนะนำเครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรด

Sale
Original price was: 3,000 ฿.Current price is: 1,800 ฿.

GM320 แบรนด์ BeneTech เครื่องมือวัดอุณหภูมิโดยหลักการอินฟราเรด ความแม่นยำสูง และมี Laser Pointer ทำให้แสดงตำแหน่งที่วัดได้อย่างแม่นยำ หน้าจอ LCD พร้อมกับ Back light ทำให้สามารถอ่านค่าได้ แม้ในที่แสงสว่างน้อย ผ่านการรับรองมาตราฐาน  CE

  1. ช่วงการวัด: -50 ° C ถึง 380 ° C
  2. ความแม่นยำ: ± 1.5% หรือ ± 1.5 ° C
  3. ความละเอียด: 0.1 ° C
  4. เวลาตอบสนอง: 500mSec
  5. สามารถออกใบรับรอง Certificate of Calibration ISO17025

เทอร์โมมิเตอร์อินฟราเรด (Infrared Thermometer) รุ่น GM320

GM320 แบรนด์ BeneTech สำหรับการตรวจสอบอุณหภูมิโดยหลักการอินฟราเรด ความแม่นยำสูง และมี Laser Pointer ทำให้แสดงตำแหน่งที่วัดได้อย่างแม่นยำ หน้าจอ LCD พร้อมกับ Back light ทำให้สามารถอ่านค่าได้แม้ในที่แสงสว่างน้อย ผ่านการรับรองมาตราฐาน CE

  1. ช่วงการวัด: -50 ° C ถึง 380 ° C
  2. ความแม่นยำ: ± 1.5% หรือ ± 1.5 ° C
  3. ความละเอียด: 0.1 ° C
  4. เวลาตอบสนอง: 500mSec
  5. สามารถออกใบรับรอง Certificate of Calibration ISO17025
Sale
Original price was: 3,500 ฿.Current price is: 2,500 ฿.

GM550 เครื่องมือวัดอุณหภูมิอินฟาเรดเทอร์โมมิเตอร์ สำหรับการตรวจอุณหภูมิแบบไม่ต้องสัมผัสกับชิ้นงาน ความแม่นยำในการวัดสุง หน้าจอ LCD พร้อมกับ Back light ทำให้สามารถอ่านค่าได้ แม้ในที่แสงสว่างน้อย เหมาะสำหรับบริเวณพื้นที่อันตราย พื้นที่ที่มีอุณหภูมิสูง พื้นที่แคบ ชิ้นงานที่ไม่ต้องการให้สัมผัสงาน ซ่อมบำรุง

  1. ช่วงอุณหภูมิที่วัดได้: -50 ° C ถึง 550 ° C
  2. ความถูกต้อง: ± 1.5% หรือ ± 1.5 ° C
  3. ความละเอียด: 0.1 ° C หรือ 0.1 ° F
  4. เวลาตอบสนอง: 500mSec
  5. ระยะห่างจากขนาดจุด: 12: 1
  6. สามารถออกใบรับรอง Certificate of Calibration ISO17025

เทอร์โมมิเตอร์อินฟราเรด (Infrared Thermometer) รุ่น GM550

GM550 สำหรับการตรวจวัดอุณหภูมิแบบไม่ต้องสัมผัสกับชิ้นงาน ความแม่นยำในการวัดสุง หน้าจอ LCD พร้อมกับ Back light ทำให้สามารถอ่านค่าได้แม้ในที่แสงสว่างน้อย เหมาะสำหรับวัดอุณหภูมิบริเวณพื้นที่อันตราย พื้นที่ที่มีอุณหภูมิสูง พื้นที่แคบ ชิ้นงานที่ไม่ต้องการให้สัมผัสงาน ซ่อมบำรุง

  1. ช่วงการวัดอุณหภูมิ: -50 ° C ถึง 550 ° C
  2. ความถูกต้อง: ± 1.5% หรือ ± 1.5 ° C
  3. ความละเอียด: 0.1 ° C หรือ 0.1 ° F
  4. เวลาตอบสนอง: 500mSec
  5. ระยะห่างจากขนาดจุด: 12: 1
  6. สามารถออกใบรับรอง Certificate of Calibration ISO17025
Sale
Original price was: 4,500 ฿.Current price is: 3,000 ฿.

Wintact รุ่น WT700 เครื่องมือวัดอุณหภูมิอินฟราเรดเทอร์โมมิเตอร์ แบบไม่ต้องสัมผัสกับชิ้นงาน ความแม่นยำในการวัดที่ ±1.5 °C เพิ่มความแม่นยำในการวัดด้วย Laser Pointer ทำให้แสดงตำแหน่งที่วัดได้อย่างแม่นยำ หน้าจอ LCD พร้อมกับ Back light ทำให้สามารถอ่านค่าได้ แม้ในที่แสงสว่างน้อย เหมาะสำหรับวัดบริเวณพื้นที่อันตราย พื้นที่ที่มีอุณหภูมิสูง พื้นที่แคบ ชิ้นงานที่ไม่ต้องการให้สัมผัสงาน ซ่อมบำรุง ที่มีพื้นที่แคบ หรือไม่สามารถติดตั้งเครื่องมือวัดได้ สินค้าคุณภาพสูง ขายราคาถูก จัดส่งทั่วไทย

  1. ช่วงอุณหภูมิที่วัดได้: -50 ° C-750 ° C
  2. ความแม่นยำ: ± 1.5% / หรือ± 1.5C
  3. ความละเอียด: 0.1C หรือ 0.1F
  4. Distance to Spot Ratio: 12: 1
  5. เลือกหน่วย C / F ได้
  6. ปรับค่า Emissitivity: 0.1 ~ 1.00

เทอร์โมมิเตอร์อินฟราเรด (Infrared Thermometer) รุ่น WT700

Wintact รุ่น WT700 วัดอุณหภูมิแบบไม่ต้องสัมผัสกับชิ้นงาน ความแม่นยำในการวัดที่ ±1.5 °C เพิ่มความแม่นยำในการวัดด้วย Laser Pointer ทำให้แสดงตำแหน่งที่วัดได้อย่างแม่นยำ หน้าจอ LCD พร้อมกับ Back light ทำให้สามารถอ่านค่าได้แม้ในที่แสงสว่างน้อย เหมาะสำหรับวัดอุณหภูมิบริเวณพื้นที่อันตราย พื้นที่ที่มีอุณหภูมิสูง พื้นที่แคบ ชิ้นงานที่ไม่ต้องการให้สัมผัสงาน ซ่อมบำรุง ที่มีพื้นที่แคบ หรือไม่สามารถติดตั้งเครื่องมือวัดได้ สินค้าคุณภาพสูง ขายราคาถูก จัดส่งทั่วไทย

  1. ช่วงการวัดอุณหภูมิ: -50 ° C-750 ° C
  2. ความแม่นยำ: ± 1.5% / หรือ± 1.5C
  3. ความละเอียด: 0.1C หรือ 0.1F
  4. Distance to Spot Ratio: 12: 1
  5. เลือกหน่วย C / F ได้
  6. ปรับค่า Emissitivity: 0.1 ~ 1.00