pH meter มีกี่แบบ เราได้รวบรวมบทสรุปทั้งหมดให้คุณแล้ว ลองเปิดอ่านดู

pH meter มี

ไม่ว่าคุณจะกำลังต้องการวัด-ทดสอบความเป็นกรดของน้ำ อาหารในบ้านของคุณ เครื่องวัดค่า pH เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์สำหรับคุณในการวัดค่าความเป็นกรด

pH เป็นหนึ่งในพารามิเตอร์ที่วัดได้อย่างกว้างขวางที่สุดสำหรับการใช้งานครับเรือน และอุตสาหกรรมต่างๆ ความหลากหลายนี้ส่งผลให้เกิดความสับสนในสไตล์ และประเภทของเครื่องวัดค่า pH ให้เลือกเมื่อคุณต้องการอุปกรณ์ใหม่

สิ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อซื้อเครื่องวัดค่า pH meter นอกเหนือจากแบรนด์ หรือยี่ห้อ

สิ่งที่ต้องพิจารณาดังต่อไปนี้

1. การออกแบบ หรือชนิด

เนื่องจากมีเครื่องวัดพีเอชหลากหลายรูปแบบ เช่น แบบปากกา แบบตั้งโต๊ะ และแบบภาคสนาม ดังนั้นคุณควรเลือกการออกแบบให้เหมาะกับการใช้งาน

  • แบบปากกามีราคาถูก พกพาสะดวกแต่ความแม่นยำน้อยกว่าชนิดอื่นๆ
  • แบบตั้งโต๊ะมีความแม่นยำสูง แต่ไม่สะดวกในการพกพา จึงเหมาะสำหรับห้องปฎิบัติการ โรงงานอุตสาหกรรม
  • แบบภาคสนามมีความแม่นยำเทียบเท่ากับแบบตั้งโต๊ะ แต่สมบุกสมบันมากกว่า สามารถกันน้ำกันฝุ่นได้ เหมาะสำหรับการวัดนอกสถานที่

2. พิจารณาสิ่งที่จะวัด

มี pH meter หลายชนิดบางรุ่นออกแบบมาสำหรับวัดน้ำ บางรุ่นออกแบบมาสำหรับวัดในดิน วัดในอาหาร พริกแกง นม เนื้อสัตว์ หรือผิวหนัง จึงควรเลือกให้เหมาะสำหรับวัสดุที่จะวัด

3. ความแม่นยำ

ความแม่นยำของมิเตอร์โดยทั่วไปอยู่ในช่วงตั้งแต่ ± 0.1 pH ถึง ±0.001 pH ตัวอย่างเช่นเครื่องวัดค่า pH ที่มีความแม่นยำ ±0.01 เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับวัดน้ำ สภาพแวดล้อม การควบคุมคุณภาพ หรือการวิจัย อย่างไรก็ตาม เครื่องวัดค่า pH ที่มีความแม่นยำ ± 0.10 อาจมีราคาถูกกว่าจึงเพียงพอสำหรับงานทั่วไป และใช้ในด้านการศึกษา เช่น ในโรงเรียน

ความแม่นยำดูได้จาก Specification ของสินค้า หรือใบรับรอง Certificate of Calibration

4. ความละเอียด

ความละเอียดดูที่สเปคของสินค้าในเรื่องของ Resolution โดยปรกติเครื่องวัดแบบปากกาจะมีความละเอียด 0.1 (ทศนิยม 1 ตำแหน่ง) บางรุ่นมีความละเอียด 0.01 (ทศนิยม 2 ตำแหน่ง) ในขณะที่รุ่นแบบตั้งโต๊ะมีความละเอียด 0.01 ถึง 0.001 pH (ทศนิยม 2 – 3 ตำแหน่ง) ซึ่งเหมาะสำหรับงานวิจัยในห้องปฎิบัติการ ดังนั้นการเลือกรุ่นที่ถูกต้องจะช่วยให้ได้เครื่องวัดที่คุณต้องการ

เมื่อคุณเริ่มหาอุปกรณ์ทดสอบกรด-ด่าง (pH) ที่เหมาะสำหรับการใช้งาน คุณจะพบว่ามีสินค้าให้เลือกหลายแบรนด์หลายยี่ห้อ ซึ่งแต่ละแบรนด์ ก็จะมีคุณสมบัติคล้ายกัน แต่ในที่นี้ขอแนะนำสินค้า pH meter ยี่ห้อ Hanna Instrument

บริษัท Hanna Instrument ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับค่า pH และการไทเทรต มอบโซลูชันเครื่องมือวัดคุณภาพสูงที่ใช้งานง่าย และสมเหตุสมผลสำหรับความต้องการของลูกค้าในการทดสอบด้วยราคาที่ไม่แพง และการสนับสนุนหลังการขายที่โดดเด่น ดูรายละเอียดสินค้าแบรนด์ Hanna ทั้งหมด